Với
Un beau matin, Mia Hansen-Løve một lần nữa trở lại với những câu chuyện lấy cảm hứng từ những người thân xung quanh mình. Tác phẩm tiếp nối và là đối trọng với
L'Avenir, xoay quanh người cha dạy triết học mắc chứng bệnh thoái hóa thần kinh không còn khả năng tự chăm sóc bản thân.
Sandra Kienzler,
alter ego của Hansen-Løve trong phim, trôi nổi giữa công việc dịch thuật thường nhật, cô con gái đang độ tuổi tiểu học ương ngạnh, cảnh tượng ảo não của các viện dưỡng lão nơi chứng kiến bệnh tình của bố cô đi đến hồi không thể cứu vãn, cùng những giằng xé tình cảm với một người bạn cũ đã có gia đình, như phản chiếu trong những chuyến tàu điện, xe buýt dằng dặc đưa cô lạc lõng qua lại những nơi chốn cố định rồi lại đổi thay của một Paris rộng lớn và vùng ngoại ô.
Ở lưng chừng bản nhạc nhẹ nhàng, day dứt nhưng không thiếu đi hy vọng thấp thoáng ấy, như thể trong một sáng đẹp trời, những kỷ niệm tuổi thơ, cũng như tình yêu, dẫu chỉ là chốc lát, hay trong những hồi tưởng nửa hư nửa thực, trong những kỷ vật bám bụi thời gian, lại rọi sáng bao tăm tối của cuộc đời. Và dịu dàng ở lại.
(
Lời tựa)